Mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời ngày nay càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Năng lượng Mặt Trời được biết đến là năng lượng xanh, tận dụng nguồn nhiệt khổng lồ từ Mặt Trời giúp chúng ta giải quyết được rất nhiều vấn đề về nhu cầu năng lượng, gánh bớt sự quá tải của các nguồn năng lượng khác. Hạn chế được tác động tiêu cực đến môi trường do các nguồn nhiên liệu khác gây ra,… Vì nguồn nhiệt từ Mặt Trời là vô hạn nên những mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời phổ biến này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, làm tăng chất lượng cuộc sống. Những mô hình kinh doanh này được đánh giá là có khả năng hoàn vốn nhanh, làm tăng doanh thu nhờ sản lượng điện thừa,…





Mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời biến hiện nay




Mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời phổ biến nhất hiện nay





Một số mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời phổ biến hiện nay mang lại hiệu quả cao để mọi người cùng tham khảo. 





1. Hệ thống điện Mặt Trời hòa lưới (On-Grid): là mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời phổ biến, là sự lựa chọn hàng đầu trong kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời. Hệ thống điện này sử dụng tấm pin năng lượng Mặt Trời, bộ biến tần, đồng hồ hai chiều,… để chuyển hóa năng lượng Mặt Trời thành dòng điện cung cấp cho tải tiêu thụ.





Ưu điểm của mô hình hệ thống điện Mặt Trời hòa lưới (On-Grid):





  • Tiết kiệm chi phí nhờ chi phí đầu tư ban đầu thấp, không cần đầu tư vào hệ thống lưu trữ, chi phí bảo trì thấp.
  • Tiết kiệm năng lượng: khi công suất sinh ra lớn hơn công suất tiêu thụ thì phần điện dư ra sẽ được hòa vào lưới điện, bán lại cho EVN. Đối với trường hợp nhỏ hơn thì phần điện thiếu sẽ được bù đắp bằng điện lưới một cách tự động.
  • Hệ thống hoạt động bền bỉ và lâu dài, tuổi thọ của các thiết bị cao.
  • Hệ thống vận hành song song với lưới điện chung nên khi xảy ra sự cố bị mất điện thì hệ thống vẫn đảm bảo an toàn cho lưới điện.




2. Hệ thống điện năng lượng Mặt Trời độc lập: sử dụng các thiết bị khá tương tự như hệ thống điện Mặt Trời hòa lưới (On-Grid), ngoài ra có thêm một số thiết bị như bộ điều khiển sạc, bộ lưu trữ,…





Ưu điểm của mô hình hệ thống điện năng lượng Mặt Trời độc lập:





  • Dễ dàng tiếp cận với nhiều khu vực, nhiều vùng khó khăn trong việc tiếp cận với lưới điện quốc gia, dễ dàng di chuyển và lắp đặt.
  • Tiết kiệm chi phí điện hiệu quả nhớ hệ thống điện sản xuất điện cho các thiết bị điện một cách độc lập.
  • Tự chủ được nguồn điện: vì hoạt động độc lập với lưới điện nên không bị ảnh hưởng nếu lưới điện có sự cố, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Có thể sản xuất điện ngay cả khi trời ít nắng, trời lạnh.




Tuy nhiên, mô hình này có hiệu suất chuyển đổi thấp hơn mô hình hệ thống điện Mặt Trời hòa lưới, tuổi thọ khá thấp, khoảng 2 – 5 năm tùy vào loại thiết bị được sử dụng. Vì vậy mô hình hệ thống điện năng lượng Mặt Trời độc lập chưa phải là một giải pháp bền vững.





Mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời biến hiện nay - Hệ thống điện năng lượng Mặt Trời hybrid
Mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời biến hiện nay - Hệ thống điện năng lượng Mặt Trời hybrid




3. Hệ thống điện Mặt Trời hòa lưới có dự trữ (hybrid): kết hợp hai hệ thống điện Mặt Trời hòa lưới (On-Grid) và hệ thống điện năng lượng Mặt Trời độc lập. Đây được xem là mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời phổ biến nhất hiện nay.





Hệ thống điện năng lượng Mặt Trời hybrid tập trung kết hợp những ưu điểm của cả hai mô hình đầu tiên để đạt lợi ích tối đa, cũng như khắc phục được những khuyết điểm của mỗi mô hình như: tiết kiệm chi phí (đầu tư, bảo trì,…), tiết kiệm năng lượng, cung cấp năng lượng liên tục 24/7, đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố. Có thể dự trữ điện, hoạt động tự động và vận hành dễ dàng, giúp kéo dài tuổi thọ của các thiết bị điện, ắc quy,…





Mô hình hệ thống điện Mặt Trời hòa lưới có dự trữ là mô hình được đánh giá là mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời phổ biến bền vững, có hiệu quả cao.





Mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời biến hiện nay




Mỗi một mô hình kinh doanh điện năng lượng Mặt Trời đều có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng trường hợp, nhu cầu sử dụng khác nhau. Khi quyết định lắp đặt cần cân nhắc lựa chọn hệ thống phù hợp và chọn nhà cung cấp uy tín để đạt được hiệu quả cao nhất và tiết kiệm chi phí.





Vậy lựa chọn đơn vị nào để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời?





SEPOWER là nhà phân phối chính thức tấm Pin điện năng lượng mặt trời thương hiệu AE-Solar của Đức – thương hiệu sản xuất tấm pin điện năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới. Khách hàng đã được tối ưu tốt nhất về chi phí lắp đặt vì chúng tôi nhập trực tiếp từ nhà máy. Chất lượng hàng hoá chính hãng, bảo hành nhanh và xuyên suốt cho khách hàng của SEPOWER. 





Chúng tôi là nhà phân phối inverter của Delta, Growatt nên SEPOWER luôn cập nhật các thông tin mới nhất về công nghệ cho khách hàng, với đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ kịp thời giúp hệ thống lắp đặt của khách hàng luôn đạt hiệu quả cao nhất. Khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng Tấm Pin AE-Solar vì trên mỗi tấm pin có gắn chip chống hàng giả. Khách hàng có thể tra cứu xuất xứ tấm pin của mình đang sử dụng bằng điện thoại di động.  





Khách hàng được đảm bảo quyền lợi về bảo trì bảo hành của AE nói chung và SEPOWER nói riêng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Nếu khách hàng mua nhầm hàng trôi nổi có thể gặp rắc rối trong vấn đề bảo trì và bảo hành sau này. Việc sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời là một quá trình 30 năm nên vấn đề về chất lượng sản phẩm được nhà sản xuất bảo hành về kỹ thuật và hiệu suất nên việc chọn lựa nhà phân phối chính hãng như SEPOWER là vô cùng quan trọng. Thời gian thi công và lắp đặt nhanh – với lợi thế là nhà phân phối nên sản phẩm luôn có sẵn trong kho để đáp ứng cho các công trình.





Hãy liên hệ ngay với chúng tôi - Công ty TNHH ĐT&TM Năng lượng SE Solar để được tư vấn, cung cấp và hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện Mặt Trời chất lượng, uy tín tại Việt Nam! Website: http://sepower.vn/